วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558




บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9

วันพฤหัสบดี ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2558

เวลา 08.30 - 12.30



      ความรู้ที่ได้รับ

                    สัปดาห์ที่แล้วอาจารย์ให้แต่งคำคล้องจองกลุ่มดิฉันได้ เรื่องไดโนเสาร์ อาจารย์มอบหมาย

ให้กลับไปทำแล้วนำมาส่งในสัปดาห์นี้พร้อมนำเสนอหน้าห้องให้เพื่อนๆในห้องดูโดยการให้หนึ่งคนเป็น

คุณครูและที่เหลือเป็นนักเรียน


กลุ่มของดิฉันค่ะ


                    หลังจากนั้นอาจารย์ก็สอนให้แต่งเพลงเกี่ยวกับเด็กในหัวข้อเรื่องที่เราได้ เรื่องไดโนเสาร์

ดิฉันกับเพื่อนๆก็นั่งแต่งเพลงกันโดยมีอาจารย์คอยให้คำปรึกษา




อาจารย์สอนร้องเพลงและแต่งเพลง



เพลงไดโนเสาร์
ไดโนเสาร์    อยู่ด้วยกันมากหลาย
ในป่า  ในถ่ำ กินผักมากมาย
สี่ขา สองขา คอยาวมีลาย
ทุกตัวสุขสบายเราเป็นครอบครัวกัน

      

           อาทิตย์หน้าอาจารย์มอบหมายงานให้ไปคิดท่าทางประกอบเพลงโดยที่ท่าไม่เยอะมากและเหมาะกับเด็ก และพร้อมนำเสนอ




แบบประเมิน

ประเมินตนเอง

           วันนี้สนุกมากค่ะกับบทบาทสมมุติที่ได้เป็นเด็กอนุบาลอีกครั้ง ที่มีเพื่อนๆเป็นคุณครูเวลาเราถาม

อะไรก็ไม่ผิดเพราะเป็นเด็กจะคิดจะถามอะไรย่อมไม่ผิด สนุกกับคำคล้องจองของเพื่อนๆทุกกลุ่ม

ทำให้เรารู้ว่าเราก็แต่งคำคล้องจองให้เด็กๆได้นะ


ประเมินเพื่อน

          วันนี้เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียนมากคำคล้องจองของเพื่อนและการนำเสนอเพื่อนๆเตรียมตัวมาดีมาก

เพื่อนๆสามารถตอบคำถามที่ถามได้หมด และเพื่อนๆให้ความร่วมมือดีมากทำให้การเรียนสนุกสนานค่ะ


ประเมินอาจารย์

         อาจารย์สอนสนุกอาจารย์น่ารักยิ้มแย้มทักทายนักศึกษาตลอด  ให้คำปรึกษาคำแนะนำให้นักศึกษา

ทุกกลุ่มดีมาก  เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ถามได้แสดงออกและมีส่วนร่วมในกิจกรรมกับนักศึกษา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น