วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558



บันทึกการเรียนครั้งที่ 8
วันพฤหัสบดี ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2558
เวลา08.30-12.30



ความรู้ที่ได้รับ
         
              อาจารย์เริ่มการสอนโดนให้นักศึกษา ร้องเพลงรำวงและรำเป็นวงกลมและให้จับคู่กันถ้าใครไม่มี

คู่คนนั้นจะโดนทำโทษโดนจะออกไปรำหน้าห้อง กิจกรรมนี้เป็นการสร้างความเพลิดเพลินให้กับเด็กเพื่อ

เป็นการจับกลุ่มทำงานเพื่อให้เด็กได้ทำงานร่วมกับเพื่อนคนอื่น



เพื่อนๆที่โดนทำโทษหลายคนเลย



เพื่อนจับกลุ่มกัน



อาจารย์คอยเคาะจังหวะให้สนุกสนาน

          

          กิจกรรมต่อไปอาจารย์ให้ทำแต่งคำคล้องจองโดยแบ่งกลุ่มตามที่จับกลุ่มรำวงให้เลือกเรื่องที่จะทำ

กลุ่มดิฉันได้ทำ ไดโนเสาร์







กลุ่มดิฉันลงมือแต่งคำคล้องจองโดยหาข้อมูลเรื่องไดโดนเสาร์จากอินเตอร์เน็ท



อาจารย์ให้ดูตัวอย่างคำคล้องจอง


อาจารย์สอนอ่านคำคล้องจอง

หมดคาบเรียนอาจารย์ก็ให้ไปปั้มตัวการ์ตูนว่ามาเรียนและเลิกเรียน


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

         การทำคำคล้องจองเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคุณครูปฐมวัยเพราะเราต้องนำไปใช้กับเด็กได้จริงๆ

และทำให้เรารู้วิธีการทำแต่ละขั้นตอนอย่างละเอียด และรู้วิธีการสอนเด็กว่าเราต้องชี้คำทุกคำและให้เด็ก

ออกเสียงตาม



การประเมินผล

ประเมินตนเอง

       รู้สึกว่าเราเรียนวิชานี้เราตั้งใจในการทำกิจกรรมทุกกิจกรรม รู้สึกว่ามันต้องใช้ความคิดตลอดในการ

คิดคำคล้องจอง และคิดคำที่เหมาะสมเพื่อจะแต่งออกมาได้ดีให้รู้สึกสนุกกับเนื้อเรื่องและเราได้ความรู้

เกี่ยวกับเรื่องที่เราแต่งด้วยเป็นการท้าทายตัวเองมากว่าเราจะสามารถแต่งออกมาได้หรือไม่


ประเมินเพื่อน

      เพื่อนทุกคนสนุกสนานกับการทำงานช่วยเหลือและตั้งใจทำงาน ฟังเหตุผลของกันและกัน

จึงทำผลงานออกมาได้จนสำเร็จ


ประเมินอาจารย์

      อาจารย์มีความใส่ใจนักศึกษาทุกกิจกรรมที่ให้นักศึกษาทำ คอยแนะนำแต่ละกลุ่ม คอยรับฟัง

เป็นที่ปรึกษาในการทำงานได้ดีเข้ากับนักศึกษาได้ทุกคน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น