วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 16

วันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558

 (เวลา 08.30-12.30)



ความรู้ที่ได้รับ


        วันนี้เป็นการเรียนการสอนครั้งสุดท้าย อาจารย์ให้พวกเราสอบร้องเพลง เพลงที่สอบนั้นเป็นเพลง

ที่เราฝึกร้องในห้อง โดยการสอบครั้งนี้ 5 คะแนนเลยค่ะ เพื่อนๆทุกคนตั้งใจฝึกกันมาก และตื่นเต้นกับ

การสอบครั้งนี้มากฝึกร้องกันตลอดเลย ว่างตินไหนต้องร้องเพลง เพราะสอบโดยการจับสลาก แล้วดิฉัน

ก็เป็นคนแรกที่ออกไปสอบ




บรรยากาศในห้องค่ะ






เพื่อนๆออกไปร้องเพลง






ร้องเพลงเสร็จอาจารย์ก็มีรางวัลเด็กดีมาแจกโดยนับจากดาวที่เราสะสมกันไว้




ดิฉันก็ได้รางวัลเด็กดีค่ะ


        


         วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายของการเรียนในภาคเรียนที่ 1 อาจารย์ก็ให้คำอวยพร ในการสอบ ดิฉันเรียนกับ

อาจารย์มาอาจารย์ก็คอยให้คำปรึกษาตลอดเป็นอาจารย์ที่ดีและเข้าใจนักศึกษา มีความสุขมากค่ะที่ได้

เรียนกับอาจารย์



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ 
        การร้องเพลงสำหรับเด็กเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับครูปฐมวัยเเพราะเราต้องร้องให้เด็กฟังทุกวันยิ่ง

รู้จักเพลงเยอะเท่าไหร่เป็นสิ่งที่ดีมาก เด็กๆชอบฟังเพลงและร้องตามทำให้เราได้ใจเด็กและเก็บได้และ

ทำให้เราได้ประสบการณ์มีเพลงเพื่อไปสอนเด็กๆได้หลากหลาย สามารถโยงเพลงเข้ากับการสอนใน

หน่วยต่างๆได้มากมาย



การประเมินผล

ประเมินตนเอง

    ดิฉันภูมิใจในตัวเองมากเพราดิฉันทุ่มเทและตั่งใจฝึกร้องเพลงมาสอบเป็นอย่างดี มีเวลาหรือเวลา

ทำงานดิฉันจะร้องเพลงตลอดเวลา จะไปไหนหรือทำอะไรดิฉันจะร้องเพลง และทำให้ดิฉันร้องเพลงได้

ทุกเพลงถึงเวลาสอบดิฉันก็สอบได้และได้คะแนนเต็ม


ประเมินเพื่อน

      ก่อนสอบ เพื่อนๆฝึกร้องกันอย่างตั้งใจ ทุกคนช่วยกันร้องและทบทวนเพลงต่างๆ และเพื่อนๆทุกคน

ก็สอบผ่านและได้คะแนนดีทุกคนเลย


ประเมินอาจารย์

    อาจารย์ทุ่มเทกับนักศึกษาตลอด อาจารย์สอนทั้งเรื่องในห้องเรียนและการใช้ชีวิตประจำวัน และ

เป็นที่ปรึกษาที่ดีสำหรับนักศึกษา จะมีลูกเล่นและกิจกรรมที่ทำให้นักศึกษาสนุกสนาน มีเรื่องและ

ประสบการณ์มาเล่าให้นักศึกษาฟัง รักอาจารย์ค่ะ



    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น