บันทึกการเรียนครั้งที่ 14
วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤศจิกายน 2558
เวลา( 09.00 - 12.30 น.)
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ก่อนเข้าสู่เนื้อหาการเรียน อาจารย์ให้ทำกิจกรรมกระตุ้นสมองซีกซ้ายซีกขวาโดยการนวด
ผ่อนคลาย สมอง และนำเสนอนิทานเป็นกลุ่ม จากนั้นอาจารย์อธิบายเนื้อหาเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อม
เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษาและสอนวิธีการเขียนแผนการสอน
เพื่อนๆแต่ละกลุ่มออกมานำเสนองาน
เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อม
เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา
แผนการสอน
อาจารย์อธิบายเนื้อหา
ตัวอย่างโรงเรียนอนุบาล
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ได้รู้วิธีการจัดสภาพแวดล้อมให้เด็กได้ทำกิจกรรมหลากหลายที่ส่งเสริมทักษะทางภาษาโดยไม่
เน้นเนื้อหาทางภาษา และได้รู้เกี่ยวกับจุดประสงค์การเขียนแผนการสอนพยายามใช้เชิงพฤติกรรมเด็ก
หรือการแสดงที่เห็นชัด
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
วันนี้ฉันอาจารย์พาทำกิจกรรมกระตุ้นสมองซีกซ้าย ซีกขวา ดิฉันก็ทำได้ทั้งหมดแต่จะช้าบ้างท่า
จากนั้นเราก็ได้นำเสนองานเล่านิทานหน้าชั้นเรียน วันนี้อาจารย์สอนเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่ง
เสริมประสบการณ์ทางภาษาฉันก็เตียมเอกสารประกอบการเรียนมาและจดบันทึกช่วงที่อาจารย์อธิบาย
เพิ่มเติม อาจารย์อธิบายการเขียนแผนการสอนฉันก็จดบันทึกความรู้ที่อาจารย์อธิบาย
ประเมินเพื่อน
ห้องเรียนวันนี้ช่วงแรกดูเงียบๆ อาจารย์เข้ามาสอนก็เริ่มมีความสนุกสนาน ช่วงที่อาจารย์ให้เล่า
นิทานเพื่อนๆมีกานเตรียมกันว่าใครจะเป็นครู ทุกคนพยายามทำหน้าที่ครูได้ดี ช่วงอาจารย์สอนทฤษฎี
เพื่อนๆหลายๆคนก็เตรียมเอกสารการเรียนมาและเห็นจดบันทึกตามอาจารย์อธิบายเพิ่มเติมด้วย
ประเมินอาจารย์
ก่อนจะเข้าสู่บทเรียนอาจารย์มีกิจกรรมกระตุ้นสมองเพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมก่อนเรียน นำ
วีดีโอการจัดสภาพแวดล้อมหรือการเรียนการสอนของรุ่นพี่มาให้เราดูเป็นแบบอย่าง อาจารย์จะไม่เน้น
เนื้อหาเยอะ แต่จะนำตัวอย่างมาให้เราดู ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น