วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558



บันทึกการเรียนครั้งที่  14

วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤศจิกายน 2558 

 เวลา( 09.00 - 12.30 น.)



ความรู้ที่ได้รับ

           วันนี้ก่อนเข้าสู่เนื้อหาการเรียน  อาจารย์ให้ทำกิจกรรมกระตุ้นสมองซีกซ้ายซีกขวาโดยการนวด

ผ่อนคลาย สมอง  และนำเสนอนิทานเป็นกลุ่ม จากนั้นอาจารย์อธิบายเนื้อหาเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อม

เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษาและสอนวิธีการเขียนแผนการสอน






เพื่อนๆแต่ละกลุ่มออกมานำเสนองาน


เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อม
เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา



แผนการสอน


อาจารย์อธิบายเนื้อหา


ตัวอย่างโรงเรียนอนุบาล





การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

          ได้รู้วิธีการจัดสภาพแวดล้อมให้เด็กได้ทำกิจกรรมหลากหลายที่ส่งเสริมทักษะทางภาษาโดยไม่

เน้นเนื้อหาทางภาษา และได้รู้เกี่ยวกับจุดประสงค์การเขียนแผนการสอนพยายามใช้เชิงพฤติกรรมเด็

หรือการแสดงที่เห็นชัด


ประเมินผล

ประเมินตนเอง

             วันนี้ฉันอาจารย์พาทำกิจกรรมกระตุ้นสมองซีกซ้าย ซีกขวา ดิฉันก็ทำได้ทั้งหมดแต่จะช้าบ้างท่า

  จากนั้นเราก็ได้นำเสนองานเล่านิทานหน้าชั้นเรียน วันนี้อาจารย์สอนเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่ง

เสริมประสบการณ์ทางภาษาฉันก็เตียมเอกสารประกอบการเรียนมาและจดบันทึกช่วงที่อาจารย์อธิบาย

เพิ่มเติม อาจารย์อธิบายการเขียนแผนการสอนฉันก็จดบันทึกความรู้ที่อาจารย์อธิบาย



ประเมินเพื่อน

            ห้องเรียนวันนี้ช่วงแรกดูเงียบๆ อาจารย์เข้ามาสอนก็เริ่มมีความสนุกสนาน ช่วงที่อาจารย์ให้เล่า

นิทานเพื่อนๆมีกานเตรียมกันว่าใครจะเป็นครู   ทุกคนพยายามทำหน้าที่ครูได้ดี  ช่วงอาจารย์สอนทฤษฎี

เพื่อนๆหลายๆคนก็เตรียมเอกสารการเรียนมาและเห็นจดบันทึกตามอาจารย์อธิบายเพิ่มเติมด้วย 


ประเมินอาจารย์

             ก่อนจะเข้าสู่บทเรียนอาจารย์มีกิจกรรมกระตุ้นสมองเพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมก่อนเรียน  นำ

วีดีโอการจัดสภาพแวดล้อมหรือการเรียนการสอนของรุ่นพี่มาให้เราดูเป็นแบบอย่าง  อาจารย์จะไม่เน้น

เนื้อหาเยอะ แต่จะนำตัวอย่างมาให้เราดู ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น