วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12

วันพฤหัสบดี ที่ 5 พฤศจิกายน 2558

เวลา 08.30 - 12.30 น.




ความรู้ที่ได้รับ

            วันนี้อาจารย์เริ่มสอนโดยมีเกมมาให้เล่นเป็นเกมฟังเสียงแล้วบอกว่าเสียงของอะไร

รอบแรกเป็นเสียงของสัตว์ รอบสองเป็นเสียงของเครื่องดนตรี เป็นการฝึกทักษะการฟังว่าหูเราแยกแยะ

เสียงได้ไหม








กิจกรรมต่อมาอาจารย์ให้เต้นตามพยางค์ชื่อจริงของนักศึกษา และให้จำท่าของเพื่อนที่เต้นก่อนเราและ

เต้นท่าเราตาม เพื่อนๆทุกคนมีท่าน่ารักๆๆมากเลยค่ะ





     กิจกรรมต่อไปอาจารย์ให้นักศึกษาร้องเพลงที่ให้ไปฝึกร้องเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  ร้องได้ทุกคนด้วยค่ะ

อาจารย์ปลื้มปลิ่มเลยค่ะ





อาจารย์ดีใจที่นักศึกษาตั้งใจร้องเพลง


         

          หลังจากร้องเพลงเสร็จอาจารย์ก็สอนให้นักศึกษาเขียนตัวเหลี่ยมหัวกลม โดยอาจารย์จะแจก

กระดาษให้นักศึกษาฝึกเขียนและเขียนส่งอาจารย์  เราต้องฝึกเขียนบนกระดานต้องหาท่านั่งที่สบาย

เหมาะสมและสะดวกกับการเขียนว่าท่าไหนเขียนแล้วคล่องไม่เหนื่อย ถือว่าเป็นงานที่ยากเลยค่ะเพราะ

ปวดแขนและเขียนไม่สวย




อาจารย์ให้คำแนะนำนักศึกษาอย่างใกล้ชิด


ดิฉันลองเขียนยากมากๆๆ











การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

           วันนี้ได้ความรู้เรื่องการเขียนตัวหลี่ยมหัวกลม มันไม่ง่ายเลยที่จะเขียนให้ชินแบบนี้ แต่ก็ทำให้เรา

ได้ฝึกฝนตลอดเวลา เพราะเราต้องใช้จริงๆในการสอนเด็ก ต้องเขียนให้เด็กดูเป็นตัวอย่าง ทำให้เราคิด

เสมอว่าเราต้องเขียนให้ได้และต้องให้คล่องถือว่าต้องได้ใช้จริงๆ



การประเมินผล


ประเมินตนเอง

       วันนี้ดิฉันตั้งใจเรียนมากกิจกรรมที่อาจารย์นำมาก็สนุกมากๆ มีความสุขกับการเรียนวิชานี้มาก อยาก

เรียนวิชานี้ทั้งวันเลยค่ะ  ไม่กดดัน ไม่เครียด ถือว่าเป็นวิชาที่เรียนแล้วรู้เรื่องแล้วดิฉันสามารถนำไปใช้ได้

จริงๆ


ประเมินเพื่อน

       เพื่อนๆทุกคนก็ตั้งใจเรียนดีค่ะ และสนุกกับการทำกิจกรรมที่อาจารย์ให้ทำเพื่อนๆเต็มที่มากช่วยกัน

ทำงาน  ตั้งใจเรียนดีค่ะ



ประเมินอาจารย์

       อาจารย์เก่งมากค่ะอาจารย์เตรียมการสอนมาทุกอาทิตย์ ไม่เคยเบื่อการเรียนวิชานี้เลยไม่มีอะไรซ้ำๆ

เลย  ตื่นเต้นตลอดเวลาว่าอาจารย์จะมีอะไรมาให้ทำ อาจารย์คำนึกถึงนักศึกษาตลอดค่ะเข้าใจนักศึกษา

มากรักเลยค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น